Để tối ưu chi phí, thời gian và đem lại hiệu quả hoạt động rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Đây là hướng đi chiến lược, an toàn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Thay vì việc phải “tự xây” và “tự vận hành” một phòng Marketing với rất nhiều nhân sự mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả.
Dưới đây là dự án triển khai dịch vụ phòng marketing thuê ngoài được Fatigo thực hiện cùng Thương hiệu Sơn Vinagoal.
I. Mục tiêu thương hiệu sơn và chống thấm Vinagoal
- Tăng trưởng doanh số và lợi nhuận trên mọi kênh bán
- Thương hiệu sơn và chống thấm Vinagoal được nhiều người biết đến
- Tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ
- Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khách hàng trung thành
- Có vị thế nhất định trong thị trường ngành sơn và chống thấm
- Mở rộng quy mô sản xuất, định hướng sẽ có xưởng sản xuất tại nước ngoài
- Thương hiệu Vinagoal sẽ được biết đến công ty chuyên sản xuất và phân phối sơn chuyên nghiệp, uy tín. Là đối tác chiến lược của các đơn vị có nhu cầu gia công sơn theo yêu cầu.
II. Hiện trang các kênh bán hàng của Vinagoal tại thời điểm tiếp nhận
- Website đã có nhưng đang gặp rất nhiều vấn đề: Sitemap đã được triển khai nhưng còn thiếu và gặp nhiều lỗi. Dung lượng Sitemap quá lớn, không có bất kỳ Sitemap nào bỏ trong robot.txt và không được gửi tới Google Search Console; Site Speed chưa được cài đặt theo tiêu chuẩn, tốc độ tải trang kém hơn nhiều so với đối thủ; Meta Tags: Có nhiều trang thiếu thẻ Title, trang có thì dài quá mức cho phép. Thậm chí còn bị trùng lặp. Thẻ Heading 1, 2 cũng trong tình trạng tương tự; Content nhiều bài viết nhưng không chuẩn SEO và kém chất lượng.
- Chưa có các cộng đồng Group Facebook liên quan đến lĩnh vực sơn
- Sản phẩm chưa có mặt trên các sàn thương mại điện tử
- Kênh Youtube mới được thành lập, có rất ít nội dung, ít người theo dõi
- Thiếu các ấn phẩm truyền thông, TVC quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm
III. Fatigo trao đổi và thống nhất với Vinagoal
Sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích thị trường, đối thủ, Fatigo đã có những cuộc gặp trao đổi với Ban giám đốc công ty để thống nhất các mục triển khai.
Phạm vi công việc của Fatigo triển khai dịch vụ
- Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể
- Lên kế hoạch triển khai chi tiết các công việc (ngân sách, timeline…)
- Thiết kế Website chuẩn SEO
- Tối ưu Website chuẩn SEO
- Content Plan
- SEO từ khoá lên TOP
- Viết bài chuẩn SEO
- Quay, chụp sản phẩm
- Triển khai dịch vụ Setup sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…)
+ Tạo gian hàng
+ Thiết kế trang trí gian hàng đồng bộ
+ Cập nhật banner, hình ảnh, sản phẩm, nội dung đến từ khoá chuẩn SEO
+ Tham gia các chương trình Marketing nội sàn
+ Setup lại phễu sản phẩm (sản phẩm mồi, sản phẩm giữa chủ lực và sản phẩm cuối phễu gia tăng lợi nhuận).
+ Tạo các voucher dành cho shop dựa trên giá trị trung bình đơn hàng để gia tăng AOV đơn hàng.
+ Lên kịch bản chăm sóc khách hàng
+ Liên kết link Shop với Website/Social
IV. Những kết quả ban đầu của dự án
- Tăng nhận diện thương hiệu Sơn Vinagoal trên thị trường ở cả 2 kênh offline và online.
- Website mới được thiết kế chuẩn SEO và bài viết chất lượng
- Tăng traffic tự nhiên cho Website
- Quảng bá sản phẩm/dịch vụ Sơn Vinagoal cung cấp
- Tăng độ tin cậy và uy tín Sơn Vinagoal
- Các Group, hội nhóm về ngành sơn được triển khai để seeding sản phẩm/dịch vụ
- Bước đầu tiếp cận thu hút nguồn khách hàng bán lẻ đầy tiềm năng, gia tăng lượt chuyển đổi, góp phần thúc đẩy doanh số.
Và cho đến hiện tại, Fatigo vẫn đang tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng Vinagoal để tiếp tục thực hiện các hạng mục công việc tiếp theo. Để Sơn Vinagoal tăng trưởng lượng lớn khách hàng tiềm năng và doanh thu hàng tháng. Đồng thời, phát triển thương hiệu chiếm được vị thế cao trên thị trường online.
Xem thêm: Các dự án Fatigo đã triển khai tại đây.