Dù bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ bạn đều nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để gia tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường. Bởi, bộ nhận diện thương hiệu được coi là “bộ mặt” của doanh nghiệp, là điểm chạm thu hút người xem, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, ghi nhớ và phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh.
Fatigo cung cấp dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín giúp thể hiện giá trị của thương hiệu, doanh nghiệp với khách hàng, đối tác hiệu quả.
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là tập hợp tất cả các yếu tố liên quan đến hình ảnh, âm thanh hay từ ngữ được sử dụng để đại diện cho một thương hiệu cụ thể.
Mục tiêu của xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là xây dựng và duy trì bản sắc, thể hiện cá tính riêng phù hợp với các định hướng hoạt động của doanh nghiệp. Đầy mạnh hoạt động Marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu.
Một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp tạo ra một hình ảnh thống nhất và dễ nhận biết cho thương hiệu. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu, tăng độ phủ sóng, tạo dựng uy tín với khác hàng, đối tác, thúc đẩy doanh số và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người.

Cụ thể, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm các yếu tố chính như:
- Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và thường được sử dụng trong tất cả các tài liệu tiếp thị của công ty.
- Màu sắc: Màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng. Chọn màu sắc phù hợp để tạo ấn tượng và sự nhận diện của khách hàng.
- Kiểu chữ: Có thể truyền tải cá tính và giá trị của thương hiệu.
- Hình ảnh: Yếu tố hình ảnh giúp tạo ra sự liên kết thương hiệu với những cảm xúc và ý tưởng cụ thể.
- Âm thanh: Giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và tạo ra một ấn tượng tích cực về thương hiệu đối với khách hàng.
- Quy tắc thiết kế: Quy định rõ các hướng dẫn về cách sử dụng logo, màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh, bao gồm khoảng cách, tỷ lệ và cách bố trí. Quy tắc thiết kế giúp đảm bảo sự nhất quán và đồng nhất trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu. Chúng phối hợp với nhau để định dạng, phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Với sự kết hợp độc đáo của các yếu tố trên, bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang một màu sắc, một đặc điểm hoàn toàn riêng biệt với các thương hiệu khác. Và doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể làm mới bộ nhận diện thương hiệu (tái nhận diện thương hiệu) khi thực sự cần thiết để tạo nên một diện mạo mới, hấp dẫn, ấn tượng phù hợp với mục tiêu, định hướng kinh doanh.
Bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng trên tất cả các tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp, bao gồm:
Nhận diện thương hiệu văn phòng

- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tạo slogan
- Thiết kế logo
- Tiêu đề thư
- Hóa đơn
- Giấy viết thư
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
- Phong bì thư
Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

- Thiết kế bao bì sản phẩm
- Phiếu bảo hành
- Tem nhãn dán trên sản phẩm
- Quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

- Băng rôn
- Biển quảng cáo
- Biển hiệu đại lý
- Biển hiệu trước văn phòng
- Biểu tượng công ty
Nhận diện thương hiệu marketing

- Catalog
- Brochure
- Tờ rơi và tờ gấp
- Hồ sơ năng lực
- Website
- Sản xuất TVC quảng cáo
….
3. Lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
Tăng khả năng nhận thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo ra hình ảnh thương hiệu thống nhất và nhất quán trong tâm trí khách hàng. Khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu ở nhiều kênh, phương tiện truyền thông khác nhau như quảng cáo, bao bì sản phẩm, website, mạng xã hội… họ cũng sẽ dễ dàng nhận diện được thương hiệu một cách nhanh chóng.
Ví dụ điển hình, khi nhắc đến hãng giày Nike, bạn sẽ nhớ ngay đến dấu tick – Nike “swoosh” hay câu khẩu hiệu “let’s do it”.
Hay tại Việt Nam, Slogan “Hãy nói theo các của bạn” đã từng tạo nên dấu ấn thành công cho Viettel; Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt, Vinamilk – Vươn cao Việt Nam…

Tạo sự uy tín, chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác
Sự chỉn chu, chuyên nghiệp luôn mang đến cho khách hàng, đối tác sự an tâm, tin tưởng vào doanh nghiệp. Vì vậy, khi sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng, tăng cường lòng tin và tạo dựng được sự hợp tác lâu dài.
Giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và mua đúng sản phẩm

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng.
Trước một gian hàng với hàng trăm mặt hàng, đa dạng về chủng loại, màu sắc; sản phẩm nào có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng. Từ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết và mua đúng sản phẩm, dịch vụ chính hãng của doanh nghiệp.
Tạo sự khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh
Trong thời đại kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tạo dựng được sự khác biệt là vô cùng quan trọng. Giúp đem lại nhiều lợi ích to lớn giúp doanh nghiệp vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.
Thông qua các yếu tố như logo, slogan, màu sắc chủ đạo, kiểu chữ… bộ nhận diện sẽ tạo ra dấu ấn riêng biệt giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu hút thêm khách hàng mới và tăng cường sự gắn kết với những khách hàng hiện tại, góp phần củng cố vị thế trên thị trường.
Giúp khách hàng hiểu hơn về lĩnh vực kinh doanh
Trong bộ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp được thể hiện các thông tin cơ bản về sản phẩm cũng như các dịch vụ của họ. Do đó khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu, định hướng, tầm nhìn của doanh nghiệp. Và thậm chí, dựa vào yếu tố màu sắc, khách hàng có thể dự đoán được lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, thuần tự nhiên, bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây và hình ảnh thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu của mình. Điều này sẽ giúp truyền đạt cho khách hàng rằng các sản phẩm của doanh nghiệp có nguồn gốc tự nhiên và thân thiện với môi trường.
Tăng cường độ trung thành của khách hàng
Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường độ trung thành của khách hàng. Điều này được gọi là “thương hiệu ưu tiên”. Tức là, chỉ cần khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ luôn nhớ đến bạn, quay lại sử dụng trải nghiệm bởi sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp đã tạo dựng.
Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số

Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, và thúc đẩy nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công.
Truyền tải thông điệp, giá trị cốt lõi doanh nghiệp hướng đến
Một bộ nhận diện thương hiệu với thiết kế độc đáo mới lạ sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và giá trị cốt lõi của mình đến với khách hàng một cách sáng tạo và ấn tượng. Thông qua các yếu tố như logo, màu sắc, font chữ… doanh nghiệp có thể tạo nên một hình ảnh thương hiệu đặc biệt và đáng nhớ.
Nâng cao giá trị thương hiệu
Giá trị của doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, hiệu quả hoạt động kinh doanh, tài sản cố định của công ty mà còn qua định giá thương hiệu.
Khi thương hiệu được khách hàng biết đến và ghi nhớ, giá trị của thương hiệu sẽ tăng lên. Điều này có lợi cho doanh nghiệp trong các hoạt động tiếp thị, bán hàng và mở rộng thị trường.
4. Khi nào cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Trên thị trường kinh doanh, ai có tên tuổi hơn, được nhiều người biết đến hơn và có ảnh hưởng đến đám đông khách hàng luôn là người chiến thắng. Và một trong những cách tốt nhất để ghi dấu ấn với khách hàng chính là thông qua việc xây dựng nhận diện thương hiệu.
“Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp quyết định sức mạnh trong tương lai”.
Do vậy, thời điểm thích hợp nhất để thiết kế nhận diện thương hiệu chính là ngay từ bây giờ. Khi bạn nhận thấy tầm quan trọng, lợi ích từ bộ nhận thương hiệu mang lại.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là việc tạo ra một logo, đặt một cái tên nghe lạ tai hay một câu slogan “có vần”. Mà nó là cả một quá trình đầu tư bài bản và nghiêm túc, từ việc lên ý tưởng, triển khai cho đến việc đưa bộ nhận diện tiếp xúc dần dần với khách hàng. Để tạo dựng chỗ đứng, vị thế trên thị trường hãy cho khách hàng biết đến bạn là ai ngay từ hôm nay!
5. Dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Fatigo

Fatigo là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing, media nói chung và thiết kế bộ nhận thương hiệu nói riêng. Với nhiều năm kinh nghiệm, triển khai nhiều dự án thiết kế nhận thương hiệu cho khách hàng, chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, chính sách hỗ trợ và chi phí hợp lý.
Hiện tại, Fatigo cung cấp đa dạng các gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng:
- Tư vấn định vị thương hiệu
- Tư vấn bộ nhận diện thương hiệu
- Tư vấn truyền thông thương hiệu
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi: tên thương hiệu, câu khẩu hiệu (slogan), logo…
- Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng: danh thiếp, giấy viết thư, kẹp file tài liệu, phong bì thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên…
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: biển hiệu công ty, biển hiệu trước văn phòng, biển hiệu đại lý, biển quảng cáo, băng rôn, phương tiện vận tải, phương tiện thi công…
- Bộ nhận diện thương hiệu marketing: brochure, catalogue, hồ sơ năng lực, tờ rơi, tờ gấp, menu (đối với nhà hàng, quán ăn), website, landing page, facebook fanpage, video quảng cáo, banner quảng cáo, email marketing…
- Bộ nhận diện thương hiệu quà tặng: quà tặng quảng cáo, huy hiệu, hộp đựng quà tặng, tờ rơi quảng cáo, đồng phục…
- Các ấn phẩm quảng cáo khác
Chỉ cần bạn có nhu cầu thiết kế, Fatigo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn!
6. Bảng báo giá dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại Fatigo
7. Dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại Fatigo có gì nổi bật?
Đội ngũ chuyên viên sáng tạo và giàu kinh nghiệm

Fatigo đang sở hữu một nguồn nhân lực với trình độ chuyên môn cao cùng sự nhiệt huyết luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Sự kết hợp giữa tài năng và kinh nghiệm đội ngũ thiết kế của Fatigo sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế ấn tượng và hiệu quả nhất.
Thấu hiểu khách hàng
Fatigo luôn lắng nghe và thấu hiểu các nhu cầu, mục tiêu và giá trị cốt lõi của khách hàng. Chúng tôi tin rằng sự thấu hiểu sẽ giúp chúng tôi đưa ra những phương án thiết kế phù hợp, đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng.
Quy trình thiết kế bài bản

Fatigo áp dụng quy trình thiết kế chuyên nghiệp và bài bản để đảm bảo chất lượng của bộ nhận diện thương hiệu.
Giải pháp thiết kế sáng tạo và độc đáo
Đội ngũ của Fatigo luôn sáng tạo, khám phá những ý tưởng thiết kế độc đáo và ấn tượng, giúp khách hàng nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Chú trọng đến hiệu quả kinh doanh

Fatigo luôn hướng đến mục tiêu tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn hiệu quả về mặt kinh doanh. Bởi chúng tôi hiểu rằng bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, định vị thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Giá cả cạnh tranh
Với mong muốn mang dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn, Fatigo luôn cung cấp dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với mức giá cạnh tranh. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế sáng tạo và hiệu quả với chi phí hợp lý.
Cam kết sản phẩm sáng tạo, không mang tính đại trà
Luôn dành trọn tâm huyết cho các sản phẩm, toàn bộ các ý tưởng thiết kế của chúng tôi đều gắn với câu chuyện, thông điệp, mục tiêu thương hiệu muốn truyền tải. Vì vậy, với mỗi khách hàng mỗi ấn phẩm thiết kế sẽ là khác nhau, có nội dung khác nhau.
8. Quy trình dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Fatigo

Tại Fatigo, chúng tôi cung cấp quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu toàn diện, để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả. Quy trình của chúng tôi bao gồm các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu
Thu thập thông tin sơ bộ về nhu cầu của khách hàng bao gồm: nhu cầu, mục tiêu, ngân sách, đối tượng, hạng mục cần thiết kế…
Bước 2: Đánh giá dự án và tư vấn
- Fatigo sẽ nghiên cứu sơ bộ và đánh giá mức độ phù hợp để phản hồi với khách hàng về dự án nhận/ không nhận dự án.
- Dựa trên các phân tích về thương hiệu, Fatigo sẽ tư vấn và đề xuất gói thiết kế phù hợp với từng yêu cầu của quý khách hàng.
Bước 3: Nghiên cứu, phân tích và báo giá
- Fatigo tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Và phân tích các xu hướng, phong cách thiết kế phù hợp với ngành nghề và mục đích của thương hiệu.
- Lập kế hoạch, gửi khách hàng báo giá.
Bước 4: Ký kết hợp đồng
- 2 bên thoả thuận thống nhất các điều khoản, hạng mục cần triển khai theo đúng trong hợp đồng và ký hợp đồng.
- Khách hàng thực hiện thanh toán tạm ứng tiền dự án cho Fatigo.
Bước 5: Xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết
Fatigo tiến hành lập kế hoạch triển khai chi tiết các hạng mục cần thực hiện. Và dự kiến timeline rõ ràng, ngân sách phù hợp.
Bước 6: Thực hiện dự án
Triển khai kế hoạch chi tiết theo đúng cam kết, thoả thuận giữa 2 bên. Trong quá trình thiết kế, chúng tôi sẽ luôn gửi bản demo, phác thảo để cùng khách hàng chỉnh sửa, thống nhất chốt phương án hoàn thành cuối cùng. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.
Bước 7: Bàn giao và hướng dẫn sử dụng
Sau khi đã có bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, Fatigo sẽ bàn giao lại toàn bộ file cho khách hàng. Và hướng dẫn sử dụng để doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả trong hoạt động truyền thông và marketing.
Lưu ý: Vì mỗi sản phẩm thiết kế đều có dấu ấn thương hiệu riêng của doanh nghiệp, nên để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và tránh hiện thượng đạo nhái, ăn cắp hình ảnh… Doanh nghiệp nên đăng ký bản quyền thương hiệu các ấn phẩm của mình để được pháp luật công nhận và bảo vệ.
9. Một số bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu được thực hiện bởi Fatigo







Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Hãy để Fatigo đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo nên một bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn, giúp hình ảnh doanh nghiệp trở nên đẳng cấp, đồng bộ và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiếp xúc.
Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0385 380 386 để được tư vấn miễn phí.
Dịch vụ liên quan:
- Quảng cáo Facebook Ads
- Quảng cáo Google Ads
- Quảng cáo Tiktok Ads
- Thiết kế banner, ấn phẩm, branding…
- Xây dựng cộng đồng Group Facebook
- Chụp ảnh và quay phim về sản phẩm, sự kiện, TVC doanh nghiệp
- Thiết kế website chuẩn SEO
- SEO từ khóa website lên TOP
- Viết bài chuẩn SEO
- Tư vấn, vận hành thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada
Câu hỏi thường gặp
Fatigo cung cấp đa dạng các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu gồm:
- Thiết kế logo
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, biểu tượng...
- Thiết kế website
- Thiết kế ấn phẩm marketing: tờ rơi, catalogue, brochure...
...
Fatigo có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo, có thể giúp doanh nghiệp tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và hiệu quả.
Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên khắp cả nước.
Fatigo cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với giá cả hợp lý, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và độc đáo, giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu.
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số bán.
- Tạo dựng được hình ảnh uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
- Nâng cao giá trị thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự khác biệt trên thị trường, thu hút khách hàng, xây dựng lòng tin và thúc đẩy doanh số bán. Ngược lại, một bộ nhận diện thương hiệu yếu kém sẽ khiến doanh nghiệp khó được chú ý, mất khách hàng và làm giảm doanh thu.
- Tính nhất quán: Bộ nhận diện thương hiệu phải nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông và ấn phẩm của doanh nghiệp.
- Đơn giản: Bộ nhận diện thương hiệu phải đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận biết.
- Thích hợp: Bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với mục tiêu, đối tượng khách hàng, giá trị và tính cách thương hiệu.
- Gây ấn tượng mạnh: Bộ nhận diện thương hiệu phải gây ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ nhìn thấy.
- Bền vững: Bộ nhận diện thương hiệu phải bền vững và không lỗi thời theo thời gian.
- Bộ nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo, thu hút
- Mang tính đặc trưng, đặc sắc
- Tuân thủ nhất quán, rõ ràng
- Thể hiện tính chuyên nghiệp
- Thể hiện sự khác biệt
- Mang tính xã hội cao